Home / ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ย ดาวเหิน ดาวเก้ายุค / ฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 19
12 May, 2013

ฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 19

Posted in : ฮวงจุ้ย ดาวเหิน ดาวเก้ายุค, เรียนฮวงจุ้ยพื้นฐาน on by : sarahw Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Share Button

 ฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 19

การอ่านค่าความหมายคู่ดาวภูเขา และดาวสายน้ำ ตอนที่ 5

 

สวัสดีครับ ในฮวงจุ้ย ดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 19 นี้ ทีมที่ปรึกษา ฟ้า ดิน คน จะพาทุกท่านไปลงในรายละเอียดของเนื้อหาที่สำคัญในการอ่านค่าความหมายคู่ดาวภูเขา และดาวสายน้ำ ในการที่จะนำวิชาฮวงจุ้ยดาวเหินไปใช้กันจริงๆ นะครับ ตรงนี้ขอบอกนะครับว่า…สุดยอดในการเรียนในฮวงจุ้ยวิชาดาวเหิน ทั้งหมดที่มีดวง ดาว 9 ดวง เลยนะครับ

         อาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่มีหน้าบ้านตั้งหันประจันกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในทิศย่อยที่ 1 และมีด้านหลังบ้านตั้งอิงกับทิศตะวันตกเฉียงใต้ ในทิศย่อยที่ 1 และเป็นบ้านที่ได้สร้างขึ้นมาในยุค 8 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ถึงปี พ.ศ. 2567 นะครับ

 

หน้าบ้านประจันทิศ  NE1

หลังบ้านอิงทิศ SW1

 

พื้นที่ช่องกลาง…

         เป็นที่ตั้งของดาวภูเขา เลข 1 และดาวสายน้ำ เลข 6 ดาวคู่นี้ เป็นดาวธาตุดินที่ในทางฮวงจุ้ย ถือว่า…เป็นคู่ดาวที่มีความเป็นอัปมงคลสูงที่สุด ได้ตั้งอยู่ที่ตำแหน่งหัวใจบ้าน หรือตำแหน่งกลางบ้านนั่นเองครับ

ดวงดาวหมายเลข 1 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 6

1-6   ความหมาย….ด้วยความที่ดาว 1 เป็นดาวธาตุน้ำ และดาว 6 เป็นดาวธาตุโลหะ เป็นดาวคู่ธาตุที่ส่งเสริมกันดี โดยจะนำมาซึ่งความมั่งคั่ง และสติปัญญาในด้านการเงินมาให้ การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือความสำเร็จในด้านอาชีพการงาน ยิ่งในอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับอาวุธเครื่องมือกลไก จะดีสำหรับการศึกษา การเรียนรู้ สุขภาพให้ระวังในเรื่องการปวดศีรษะ ไมเกรน อาจมีอาการทางประสาท หรือการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 1 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 6 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…โดยปกติแล้ว ไม่ต้องทำการปรับแก้ใดๆ เพียงให้ระวังภาวะพลังพิฆาตที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมในชัยภูมิภายนอก และภายในที่ไม่ดีเข้ามากระทบ หรือ ได้มีดาวจรที่ไม่ดีเข้ามากระทบ ควรที่จะทำการกระตุ้นด้วยการตั้งธาตุโลหะ จะทำให้ธาตุโลหะเดิม (6) เข้มแข็ง และส่งเสริมธาตุน้ำ (1) ให้แข็งแรง ยิ่งโลหะที่สามารถเคลื่อนไหวได้ หรือส่งเสียงดังกังวาน จะยิ่งช่วยกระตุ้นพลังของดาวทั้งสองได้ดี

 

ทิศตะวันออก E

ดวงดาวหมายเลข 8 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 8

8-8   ความหมาย….ด้วยความที่ดาว 8 เป็นดาวธาตุดิน ด้วยกันทั้งคู่ จะดีสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นธาตุดิน จะมีโอกาสทางการเงินที่ดี จะมีความมั่งคั่ง จะมีความโด่งดัง จะทำให้ตัวคุณมีความสำเร็จร่ำรวยอย่างมั่งคั่ง ด้วยความที่มีดาวหมายเลข 8 เป็นดาวประจำยุคในปัจจุบัน ยิ่งได้ไปตั้งอยู่ในตำแหน่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นเรือนเดิมของเขา หรือทิศใต้ ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้พบกับความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีกครับ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 8 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 8 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…โดยปกติแล้ว ดวงดาวหมายเลข 8 ไม่ต้องทำการปรับแก้ใดๆ เพียงให้ระวังภาวะพลังพิฆาตที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมในชัยภูมิภายนอก และภายในที่ไม่ดีเข้ามากระทบ หรือ ได้มีดาวจรที่ไม่ดีเข้ามากระทบ ควรที่จะทำการเปิดพื้นที่ในตำแหน่งนี้ให้โล่งๆ

 

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ SE

ดวงดาวหมายเลข 9 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 7

9-7   ความหมาย….ด้วยความที่ ดาว 9 เป็นดาวธาตุไฟ และดาว 7 เป็นดาวธาตุโลหะ จะส่งผลถึงการเป็นภาวะพิฆาตขัดแย้งกัน และดาวหมายเลข 7 ธาตุโลหะยังเป็นดาวอัปมงคลอีกด้วยเมื่อพ้นยุคไปแล้ว จึงจะทำให้เกิดปัญหา เกิดโอกาสที่จะมีไฟไหม้บ้านได้ง่าย และนำความยุ่งยากที่ไม่ดีสำหรับครอบครัว ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท จะทำให้เกิดการจี้ปล้น การถูกลักขโมย การทะเลาะการโต้แย้ง ความโดดเดี่ยว การแยกตัว การถูกจองจำ การบาดเจ็บ และการได้รับอันตรายต่างๆ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 9 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 7 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…สำหรับดาว 7 ธาตุโลหะ ที่มีความเป็นอัปมงคลร้ายแรงก็ให้ใช้คุณสมบัติการทอนธาตุทางฮวงจุ้ย ในการควบคุมพลังของดาวดวงนี้ คือ…การใช้ธาตุน้ำ ควบคุมพลังของธาตุโลหะ (7) นั้นเองครับ (ให้ใช้อ่างน้ำหยินสยบอัปมงคลร้าย) โดยปกติแล้ว ดวงดาวหมายเลข 9 ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการปรับแก้ใดๆ เพียงให้ระวังภาวะพลังพิฆาตที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมในชัยภูมิภายนอก และภายในที่ไม่ดีเข้ามากระทบ หรือ ได้มีดาวจรที่ไม่ดีเข้ามากระทบ แต่ถ้าเป็นดาวในยุคที่จะมาถึงถัดไปเราสามารถที่จะขโมยพลังของดาวสายน้ำในยุคนั้นมาใช้ได้ในยุคปัจจุบัน (การดึงพลังสายน้ำข้ามยุค) และการส่งเสริมธาตุไฟให้เข้มแข็ง ยังช่วยลดทอนพลังของดาวหมายเลข 7 ธาตุโลหะได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะครับ

 

ทิศใต้ S

ดวงดาวหมายเลข 5 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 2

5-2   ความหมาย….ด้วยความที่ ดาว 5 เป็นดาวธาตุดิน และดาว 2 เป็นดาวธาตุดิน เป็นดวงดาวที่ให้ความเป็น อัปมงคล และร้ายแรงมากที่สุดในจำนวนคู่ดาว 9 ยุคทั้งหมดนะครับ ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งความวิบัติต้องห้าม เพราะจะบ่งบอกถึงความหายนะสูญเสีย ทำอะไรก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ทั้งทางด้านการเงิน และจะมีปัญหาทางด้านสุขภาพ ความเจ็บป่วย การเกิดอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั่งการเสียชีวิต จะนำปัญหาทางดานสุขภาพมาให้ ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคกระเพาะ ลำไส้ และระบบสืบพันธุ์ หรือการแท้งบุตร จึงไม่สมควรที่จะจัดให้เป็นตำแหน่งของ ห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องต่างๆ ที่สำคัญให้ปิดห้องนั้น ไม่ให้ใช้งานห้องนี้เสีย เพื่อหลีกเลี่ยงในตำแหน่งของคู่ดาวนี้ซะ แต่ถ้านำมาจัดวางให้เป็นตำแหน่งของ ห้องน้ำ ห้องส้วม หรือห้องเก็บของ กลับจะได้รับพลังที่ดีแทนครับ

แต่ถ้าเป็นในยุค 8 และได้มีดาวหมายเลข 8 เข้ามาประกอบด้วย 2-5-8 จะเป็นการเปิดพลังมหามงคลแห่งยุค จะช่วยกลับทำให้ดาวร้ายทั้งสองดวงกลับมามีพลังที่ดีแทนครับ เคล็ดวิชานี้ถือว่า ดีมากๆ เลยนะครับถ้าเข้าใจที่จะใช้มันครับ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 5 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 2 สายน้ำ..ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด      

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…ด้วยการทอน และควบคุมพลังของดาว 5 และดาว 2 ธาตุดินทั้งสองดวงนี้ ที่มีความเป็นอัปมงคลร้ายแรงให้น้อยลง โดยการใช้คุณสมบัติการทอนธาตุทางฮวงจุ้ย คือ…การใช้ธาตุโลหะ ควบคุมพลังของธาตุดินนั้นเองครับ ควรที่จะให้ความใส่ใจ อยู่ห่างพื้นที่บริเวณนี้ และควรงดงดการกระตุ้นใดๆ ให้ระวังดาวเหินประจำปี ดาวเหินประจำเดือน ที่จะจรมากระตุ้นในตำแหน่งของคู่ดาวทั้งสองนี้ให้ดีๆ นะครับ (ใช้ปี่เซียะโลหะ เหรียญจีนโบราณ 6 เหรียญร้อยด้ายแดง หรือระฆังลมโลหะ 6 แท่ง ที่ได้ทำการประสิทธิมงคลแล้ว)

 

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ SW

ดวงดาวหมายเลข 7 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 9

7-9   ความหมาย….ด้วยความที่ ดาว 7 เป็นดาวธาตุโลหะ และดาว 9 เป็นดาวธาตุไฟ จะส่งผลถึงการเป็นภาวะพิฆาตขัดแย้งกัน และดาวหมายเลข 7 ธาตุโลหะยังเป็นดาวอัปมงคลอีกด้วยเมื่อพ้นยุคไปแล้ว จึงจะทำให้เกิดปัญหา เกิดโอกาสที่จะมีไฟไหม้บ้านได้ง่าย และนำความยุ่งยากที่ไม่ดีสำหรับครอบครัว ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท จะทำให้เกิดการจี้ปล้น การถูกลักขโมย การทะเลาะการโต้แย้ง ความโดดเดี่ยว การแยกตัว การถูกจองจำ การบาดเจ็บ และการได้รับอันตรายต่างๆ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 7 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 9 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…สำหรับดาว 7 ธาตุโลหะ ที่มีความเป็นอัปมงคลร้ายแรงก็ให้ใช้คุณสมบัติการทอนธาตุทางฮวงจุ้ย ในการควบคุมพลังของดาวดวงนี้ คือ…การใช้ธาตุน้ำ ควบคุมพลังของธาตุโลหะ (7) นั้นเองครับ (ให้ใช้อ่างน้ำหยินสยบอัปมงคลร้าย) โดยปกติแล้ว ดวงดาวหมายเลข 9 ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการปรับแก้ใดๆ เพียงให้ระวังภาวะพลังพิฆาตที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมในชัยภูมิภายนอก และภายในที่ไม่ดีเข้ามากระทบ หรือ ได้มีดาวจรที่ไม่ดีเข้ามากระทบ แต่ถ้าเป็นดาวในยุคที่จะมาถึงถัดไปเราสามารถที่จะขโมยพลังของดาวสายน้ำในยุคนั้นมาใช้ได้ในยุคปัจจุบัน (การดึงพลังสายน้ำข้ามยุค) และการส่งเสริมธาตุไฟให้เข้มแข็ง ยังช่วยลดทอนพลังของดาวหมายเลข 7 ธาตุโลหะได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะครับ

 

ทิศตะวันตก W

ดวงดาวหมายเลข 3 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 4

3-4   ความหมาย….ด้วยความที่ดาว 3 เป็นดาวธาตุไม้ และดาว 4 ก็เป็นดาวธาตุไม้ ด้วยกันทั้งคู่ จึงเป็นดวงดาวที่ให้ความเป็น อัปมงคล ถือว่าเป็นคู่ดาวผสมแห่งความยุ่งยาก (เราจะเรียกคู่ดาวนี้ว่า กระบี่ไม้คู่พิฆาตแทงใจ) โดยมักจะนำความยุ่งยากทางจิตใจ และอารมณ์มาให้ จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นทั้งกายและจิตใจ ผู้ชายจะมีเสน่ห์ การถูกขโมยข้าวของสำคัญ ผู้หญิงสูงอายุจะประสบปัญหา และยากลำบาก ให้ระวังการเกิดอุบัติเหตุ การถูกนินทาว่าร้าย การมีสถานการณ์ที่ตึงเครียด เนื่องด้วยจากนิสัยจิตใจที่เย็นชานั้นเอง การมีความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับสุขภาพที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ และโรคประสาท

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 3 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 4 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…ด้วยการทอน และควบคุมพลังของดาว 3 ธาตุไม้ และดาว 4 ธาตุไม้ ที่มีความเป็นอัปมงคลด้วยกันทั้งคู่ ให้น้อยลง โดยการใช้คุณสมบัติการทอนธาตุทางฮวงจุ้ย คือ…การใช้ธาตุไฟ ควบคุมพลังของธาตุไม้นั้นเอง (โคมไฟมนต์ตราดอกบัวมหามงคลที่ได้ทำการประสิทธิมงคลแล้ว)

 

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ NW

ดวงดาวหมายเลข 2 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 5

2-5   ความหมาย….ด้วยความที่ดาว 2 เป็นดาวธาตุดิน และดาว 5 เป็นดาวธาตุดิน เป็นดวงดาวที่ให้ความเป็น อัปมงคล และร้ายแรงมากที่สุดในจำนวนคู่ดาว 9 ยุคทั้งหมดนะครับ ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งความวิบัติต้องห้าม เพราะจะบ่งบอกถึงความหายนะสูญเสีย ทำอะไรก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ทั้งทางด้านการเงิน และจะมีปัญหาทางด้านสุขภาพ ความเจ็บป่วย การเกิดอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั่งการเสียชีวิต จะนำปัญหาทางดานสุขภาพมาให้ ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคกระเพาะ ลำไส้ และระบบสืบพันธุ์ หรือการแท้งบุตร จึงไม่สมควรที่จะจัดให้เป็นตำแหน่งของ ห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องต่างๆ ที่สำคัญให้ปิดห้องนั้น ไม่ให้ใช้งานห้องนี้เสีย เพื่อหลีกเลี่ยงในตำแหน่งของคู่ดาวนี้ซะ แต่ถ้านำมาจัดวางให้เป็นตำแหน่งของ ห้องน้ำ ห้องส้วม หรือห้องเก็บของ กลับจะได้รับพลังที่ดีแทนครับแต่ถ้าเป็นในยุค 8 และได้มีดาวหมายเลข 8 เข้ามาประกอบด้วย 2-5-8 จะเป็นการเปิดพลังมหามงคลแห่งยุค จะช่วยกลับทำให้ดาวร้ายทั้งสองดวงกลับมามีพลังที่ดีแทนครับ เคล็ดวิชานี้ถือว่า ดีมากๆ เลยนะครับถ้าเข้าใจที่จะใช้มันครับ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 2 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 5 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด  

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…ด้วยการทอน และควบคุมพลังของดาว 2 และดาว 5 ธาตุดินทั้งสองดวงนี้ ที่มีความเป็นอัปมงคลร้ายแรงให้น้อยลง โดยการใช้คุณสมบัติการทอนธาตุทางฮวงจุ้ย คือ…การใช้ธาตุโลหะ ควบคุมพลังของธาตุดินนั้นเองครับ และควรที่จะให้ความใส่ใจ ระวังดวงดาวเหินประจำปี ดวงดาวเหินประจำเดือน ที่จะจรมากระตุ้นในตำแหน่งของคู่ดาวทั้งสองนี้ (ใช้ปี่เซียะโลหะ เหรียญจีนโบราณ 6 เหรียญร้อยด้ายแดง หรือระฆังลมโลหะ 6 แท่ง ที่ได้ทำการประสิทธิมงคลแล้ว)

 

ตำแหน่งทิศเหนือ N

ดวงดาวหมายเลข 6 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 1

6-1   ความหมาย….ด้วยความที่ดาว 6 เป็นดาวธาตุโลหะ และดาว 1 เป็นดาวธาตุน้ำ เป็นดาวคู่ธาตุที่ส่งเสริมกันดี โดยจะนำมาซึ่งความมั่งคั่ง และสติปัญญาในด้านการเงินมาให้ การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือความสำเร็จในด้านอาชีพการงาน ธุรกิจเจริญก้าวหน้า และจะมีการขยายกิจการ ยิ่งในอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับอาวุธเครื่องมือกลไก จะดีสำหรับการศึกษา การเรียนรู้ และจะดีสำหรับบุตรชายคนรองเป็นพิเศษ เพราะจะทำให้เกิดความฉลาดหลักแหลมสุขภาพ ให้ระวังในเรื่องการปวดศีรษะ ไมเกรน อาจมีอาการทางประสาท หรือการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 6 ภูเขา...ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 1 สายน้ำ…ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…โดยปกติแล้ว ไม่ต้องทำการปรับแก้ใดๆ เพียงให้ระวังภาวะพลังพิฆาตที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมในชัยภูมิภายนอก และภายในที่ไม่ดีเข้ามากระทบ หรือ ได้มีดาวจรที่ไม่ดีเข้ามากระทบ ควรที่จะทำการกระตุ้นด้วยการตั้งธาตุโลหะ จะทำให้ธาตุโลหะเดิม (6) เข้มแข็ง และส่งเสริมธาตุน้ำ (1) ให้แข็งแรง ยิ่งโลหะที่สามารถเคลื่อนไหวได้ หรือส่งเสียงดังกังวาน จะยิ่งช่วยกระตุ้นพลังของดาวทั้งสองได้ดี

 

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ NE

ดวงดาวหมายเลข 4 สัมพันธ์กับ ดวงดาวหมายเลข 3

4-3   ความหมาย….ด้วยความที่ ดาว 4 ก็เป็นดาวธาตุไม้ และดาว 3 เป็นดาวธาตุไม้ ด้วยกันทั้งคู่ จึงเป็นดวงดาวที่ให้ความเป็น อัปมงคล ถือว่าเป็นคู่ดาวผสมแห่งความยุ่งยาก (เราจะเรียกคู่ดาวนี้ว่า กระบี่ไม้คู่พิฆาตแทงใจ) โดยมักจะนำความยุ่งยากทางจิตใจ และอารมณ์มาให้ จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นทั้งกายและจิตใจ ผู้ชายจะมีเสน่ห์ ควรระวังการประพฤติผิดทางเพศ การถูกขโมยข้าวของสำคัญ ผู้หญิงสูงอายุจะประสบปัญหา และยากลำบาก ให้ระวังการเกิดอุบัติเหตุ การถูกนินทาว่าร้าย การมีสถานการณ์ที่ตึงเครียด เนื่องด้วยจากนิสัยจิตใจที่เย็นชานั้นเอง การมีความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับสุขภาพที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ และโรคประสาท

การกระตุ้นพลังเมื่อเป็นดาวประจำยุค…

ตำแหน่งดาว 4 ภูเขา…ด้วยการตั้งวางขุนเขาที่ทำมาจากหินธรรมชาติที่มีค่า และมีพลังที่เป็นมงคลที่ดี เพื่อกระตุ้นด้านการงาน และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรือง

ตำแหน่งดาว 3 สายน้ำ...ด้วยการตั้งวางธาราสายน้ำหยางมหามงคล เพื่อกระตุ้นด้านการเงิน ให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นที่สุด

การปรับแก้ไขควบคุม

การปรับแก้ไขควบคุมเมื่อเป็นดาวตกยุค…ด้วยการทอน และควบคุมพลังของดาว 3 ธาตุไม้ และดาว 4 ธาตุไม้ ที่มีความเป็นอัปมงคลด้วยกันทั้งคู่ ให้น้อยลง โดยการใช้คุณสมบัติการทอนธาตุทางฮวงจุ้ย คือ…การใช้ธาตุไฟ ควบคุมพลังของธาตุไม้นั้นเอง (โคมไฟมนต์ตราดอกบัวมหามงคลที่ได้ทำการประสิทธิมงคลแล้ว)

7tua-fah-din-kon

 

จบ…ฮวงจุ้ยดาวเหิน ตอนที่ 19

โปรดติดตามใน ตอนที่ 20

ทีมงานที่ปรึกษา ฟ้า ดิน คน www. 7tua.com

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

ฮวงจุ้ย ดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 18

ฮวงจุ้ย ดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 17

ฮวงจุ้ย ดาว 9 ยุค ดาวเหิน ตอนที่ 16

Share Button

Leave a Reply

Your email address will not be published.