Home / 7ตัว / ความหมายของดาวอังคาร
15 December, 2010

ความหมายของดาวอังคาร

Posted in : 7ตัว, ความหมายของดาว on by : sarahw Tags: ,

Share Button

ดาวอังคาร  ๓  นักต่อสู้แห่งดวงดาว


ธรรมชาติ…..เป็นธาตุลม และเป็นลมกรดอันรุนแรง  ร้ายแรงมากมีพลังงานสูง สามารถหักโค่นได้ทุกสิ่งทุกอย่าง สามารถทำลายล้างสิ่งที่สกัดกั้นให้พังพินาศไปได้อย่างฉับพลัน   เป็น ดาวที่สรรค์สร้างและทำลายล้างใครชักพาไปข้างดีก็ได้ ข้างร้ายก็เอา ดาวอังคารถือว่าเป็นดาวบาปพระเคราะห์ ที่ให้ผลทางด้านความรุนแรงและรวดเร็ว  ดั่งลมพายุที่มาไวไปไว แต่เหลือทิ้งไว้ในผลของการทำลายล้างที่ได้พัดผ่านไป  ดังนั้นดาวอังคารนี้จึงเป็น นักต่อสู้แห่งดวงดาว  ความรุนแรง  และการต่อสู้ทั้งหลาย

ด้านที่ดี…..เป็นดาวที่รักการต่อสู้  แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และความอดทนเป็นเลิศ  ไม่ย่อท้อ หรือยอมได้ง่าย กล้าหาญ  และเด็ดเดี่ยวดียิ่งนัก  ไม่เกรงกลัวสิ่งอันตราย  ผจญภัยด้วยความเชื่อมั่น  รักการกีฬา และการออกกำลังกาย  มีความรวดเร็วว่องไวในการแสดงออก  ความอดกลั้นบึกบึน  มีกำลังกายเป็นเลิศ  ขยันขันแข็ง  ชนิดทำมากกว่าพูด  และค่อนข้างจะทำจริงเสียด้วยครับ

ด้านที่เสีย…..เป็นผู้ขาดความยับยั้งเมื่อได้แสดงออกแล้ว  ย่อมแสดงออกอย่างหมดสิ้นทุกอย่าง  ใจร้อน ใจเร็ว เป็นนักต่อสู้ มุทะลุฉุนเฉียว  มีโทสะรุนแรงมาก  เมื่อมีอารมณ์เกิดขึ้นใคร ๆ ห้ามก็ไม่ฟังเพราะเป็นดาวบาปพระเคราะห์ที่รุนแรงมาก  ไม่สู้จะมีเหตุผลกับใครนัก เมื่อได้มีโทสะเข้าครอบงำ หยาบคาย ชอบหาเรื่องวิวาท ชอบลองของอยู่เสมอ ๆ เพราะความเป็นผู้มีใจเป็นนักเลง  ผู้มีอิทธิพลที่ใจใหญ่ใจถึง

บุคคลิกภาพ…. เป็นคนโผงผางตรงไปตรงมา  ใจร้อนใจเร็ว  ดูแล้วแข็งแรงเข้มแข็ง ค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวเองจนมองดูเหมือนเป็นคนดันทุรัง  ทำอะไรส่วนใหญ่จะใช้อารมณ์ในการตัดสินใจมากกว่าจะใช้เหตุและผล   พูดจริงทำจริง

ความหมายโดยทั่วไปของ ดาวอังคาร ๓

๑. คำกลอน…..ทายกล้าขยันให้ทายอังคาร ( ๓ ) เนื่องจากดาว  อังคารสร้างมาจากกระบือ  จึงทำให้มีความอดทนสูง  นับได้ว่าเป็นดาวที่ชอบทำงานมากกว่าจะคอยแต่พูดแล้วไม่ทำ  ชนิดทำมากกว่าพูด  แต่ก็ต้องดิ้นรนเหน็ดเหนื่อย

๒. อุปนิสัย…..กล้าหาญเด็ดเดี่ยว  ใจแข็ง  ใจร้อน  ใจเร็ว  ชอบอาสารับใช้ตรงไปตรงมา โกรธง่ายแต่ก็หายเร็ว  ขยันเป็นพัก ๆ บึกบึนดียิ่ง  มีกำลังกายดี มีมานะทิฐิแรง  ชอบทำงานประเภทท้าทาย  หรือเสี่ยงต่อชีวิต

๓.สิ่งของ…..ของแข็ง  ของมีคม  ของแหลม  เช่น มีด เหล็ก เครื่องเหล็ก  เครื่องยนต์กลไกจักรกลชนิดต่าง ๆ ของซึ่งมีน้ำหนักมาก  อาวุธต่าง ๆ เครื่องรถยนต์  เครื่งจักรกล

๔. สีประจำดาว…..สีชมพู  สีกุหลาบ  สีปูน  สีกลีบบัว  (ดาวอังคาร ๓ นี้เ มื่อส่องกล้องโทรทัศน์มองดูแล้วนักวิทยาศาสตร์บอกว่าเป็นสีเลือด  เป็นสีแห่งการต่อสู้  การสงคราม การฆ่าฟันอันน่ากลัว  ฉะนั้นจึงเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม)

๕. อวัยวะ…..หน้าผาก  จมูก   กล้ามเนื้อ  อวัยวะสืบพันธุ์ ฝีแผล การแตกหัก  ตลอดถึงการเจ็บปวดการผ่าตัด  อาการทรมานต่าง ๆ ดาวอังคารนับว่าเป็นสัญลักษณ์ทางเพศทางโหราศาสตร์อีกด้วย

๖. โรคภัย…..การผ่าตัด  อุบัติเหตุ  บาดแผลต่าง ๆ การถูกทำร้าย  กล้ามเนื้อ อักเสบ  โรคภูมิแพ้  ไข้หวัด ไวรัส  ข้อกระดูกแตกหัก  มะเร็ง มีเม็ดผดผื่นขึ้นตามตัวแขน หรือขา ลำตัว เป็นต้น

๗. เพศ…..ได้แก่  เพศ ชาย เพราะดาวอังคาร ๓ เป็นดาวบาปพระเคราะห์ซึ่งทางโหราจารย์ท่านจัดอยู่ว่าเป็นดาวประเภท อิทธิฤทธิ์ ( เป็นเลขคี่จัดอยู่ว่าเป็นชาย )

๘. อาชีพการงาน…..ได้แก่อาชีพอันเกี่ยวกับการรับอาสา  ข้าราชการ  ตำรวจ  ทหาร  ประเภทที่ต้องออกรบ หรือออกกวาดล้างโจร  ผู้ก่อการร้าย  คอมมูนิสต์   อีกทั้งยังหมายถึงอาชีพที่เกี่ยวกับ ช่าง  ทันตแพทย์ศัลยแพทย์  อัยการ พัศดี  ช่างฝีมือ  ช่างเทคนิค  วิศวกร  นักวิทยาศาสตร์   ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับ เครื่องจักรกล  อาวุธ  เคมีภัณฑ์  เครื่องมือเครื่องใช้ที่เป็นเหล็ก  โลหะของมีคม  งานที่ต้องต่อสู้  เสี่ยงอันตราย  ผจญภัย นักกีฬา ช่างตัดผม  งานช่างต่าง ๆ ทุกชนิด   งานขายรถยนต์  โรงฆ่าสัตว์  โรงประหาร โรงเหล็ก ร้านโลหะต่าง ๆ นายอำเภอ ฯลฯ

๙. อักษร…..ได้แก่  อักษร จ ฉ ช ซ ฌญ  ซึ่งอักษรเหล่านี้จะต้องเรียนรู้ เพราะมีบทบาทมากในการนำไปตั้งชื่อของเด็กที่เกิดใหม่   หรือการเปลี่ยนชื่อตั้งทั้งหลายนะครับ

๑๐. ธาตุ…..เป็นธาตุ ลม ( เช่นเดียวกับดาวราหู ๘ ธาตุลม )   แต่ เป็นต้นธาตุลมอันรุนแรง และแรงมากคือสมารถพังทลายสิ่งที่ขวางหน้าได้ โดยพัดผ่านแล้วพินาศไปจัดอยู่ในธาตุที่เป็นลมกรดอันรุนแรง ( แรงกว่าดาวราหู ๘ ซึ่งเป็นแค่หางลมเท่านั้นเอง )

๑๑. สัญลักษณ์…..ทางโหราศาสตร์ไทยใช้ตัวเลขไทย คือ ๓

๑๒. ทิศทาง…..ได้แก่ทิศ  ตะวันออกเฉียงใต้ ( ทิศอาคเนย์ ) ตามทักษา หรือมหาทักษา เช่นเดียวกันซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับดาว ราหู ๘

๑๓. กำลังดาว…..มีกำลังเป็น ๘ ซึ่งเป็นกำลังที่พระอิศวรได้สร้างพระอังคารเทวาจากกระบือ ๘ ตัว

๑๔. สัญชาติ…..ได้แก่ประเทศ  เยอรมัน ( เดิมเป็นชาติมอญ และชาติญวน )

๑๕. คู่มิตร…..เป็นคู่มิตรกับดาวศุกร์ ๖ ( เทพธิดาแห่งความงาม )  ศุกร์ ๖ ปากหวานอังคาร ๓ รับเอา

๑๖. คู่ธาตุ…..เป็น คู่ธาตุกับดาวราหู ๘ เพราะเป็นธาตุลมด้วยกันทั้งคู่ ต่างกันก็ตรงที่ความรุนแรงระหว่าง หัวลมพายุ กับหางลมพายุเท่านั้นเองครับ

๑๗. คู่สมพล…..เป็น คู่สมพลกับดาวพฤหัสบดี ๕ เพราะดาวอังคารมีกำลังเป็น ๘ ส่วน ดาวพฤหัสบดีมีกำลังเป็น ๑๙ เพราะว่าคู่ดาวใดก็ตามที่มีกำลังรวมกันได้ ๒๗ ดาวคู่นั้นจึงจะถือว่าเป็น คู่สมพล ครับ..

๑๘. คู่ศัตรู…..เป็นคู่ศัตรู  กับดาวอาทิตย์ ๑ ตามดาวคู่ชาติเวรที่มีเล่ากันมาตั้งแต่โบราณ ว่าเป็นคู่ศัตรูในด้านชิงรักหักสวาทซึ่งกัน และกันครับ

๑๙. ภาวะ…..เป็นดาวบาปพระเคราะห์โดยกำเนิด ( เพราะดาวบาปพระเคราะห์ต้องเป็นเลขคี่ ยกเว้นดาวราหู ๘ ที่เป็นเลขคู่เพียงตัวเดียว )

๒๐. พระประจำวัน…..เป็นปางไสยาสน์ ( ปางนอน )

๒๑. เลขเบอร์…..เลขประจำคือ   เลข ๓ , ๑๒ , ๒๑ , ๓๐ , ๓๙ , ๔๘ , ๖๖ , ๗๕ , ๘๔, ๙๓ , ๑๐๒ , ๑๑๑ , ๑๒๐ , ๑๒๙ เป็นต้น

๒๒. บุคคล…..เราสามารถมองได้จากอาชีพที่ตัวบุคคลได้ทำ ในสายอาชีพของดาวอังคาร ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ แพทย์ผ่าตัด ทันตแพทย์ วิศวกร ช่างกล ช่างอิเล็คทรอนิคส์ บุคคลที่ต้องต่อสู้อดทน การแข่งขัน นักกีฬา ฯลฯ

๒๓. สถานที่…..สนามรบ สมรภูมิ ที่เป็นที่ต่อสู้ เวทีสำหรับการต่อสู้แข่งขัน สนามกีฬา บ้านที่เป็นมุมเฉียง ๆ ที่ราดเอียง โรงกลึงเหล็ก ร้านโลหะต่าง ๆ โรงงานทำอาวุธ ร้านขายอาวุธ สนามฝึกอาวุธ  ค่ายทหาร  โรงฆ่าสัตว์  ที่ฆ่าที่ประหาร  ร้านตัดผม  โรงงานช่างไม้ต่าง ๆ สนามม้า ร้านขายเครื่องกีฬา โรงงานผลิตเครื่องจักรกล  โรงงานผลิตวัตถุเคมี  ห้องผ่าตัด  ห้องเคมี  ร้านทันตแพทย์  สนามบินเอกชน  บริษัทรักษาความปลอดภัย  คณะทันตแพทย์  คณะพลศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์

๒๔. รูปร่าง…..รูปร่างแข็งแรง  ล่ำสันไม่สูงมากนัก  ผิวดำแดง หน้ากระดูก  ผมหยิกหยักศก เวลาเดินก้มหน้า

๒๕. อัญมณี…..ได้แก่  อัญมณีและเครื่องประดับที่เป็นสีชมพู ทุกชนิด

๒๖. รสชาติ…..รสขม รสชาติที่ไม่อร่อยไม่นิยม

๒๗. พืช…..ข้าว , งา , ลูกเดือย , ฝักบัว , พุทรา ฯ

…ธุลีดิน…

ขอบคุณภาพจาก :www.watsaman.com

Share Button

Leave a Reply

Your email address will not be published.